HƯỞNG ỨNG SÂN CHƠI Ý TƯỞNG TRẺ THƠ NĂM 2023

Thứ sáu - 24/11/2023 04:17
Hưởng ứng sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ” năm 2023
               Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ  hướng tới mục tiêu tăng cường các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học, khơi dậy trong các em ước mơ cùng niềm đam mê sáng tạo và mong muốn biến những ước mơ đó thành hiện thực. Thực hiện Công văn Số: 1224 /PGDĐT-CMTH ngày 12/10/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà về việc hướng dẫn tổ chức sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ” dành cho học sinh tiểu học năm học 2023-2024. Nhằm tang cường các hoạt động trải nghiệm, phát huy tính sáng tạo của các em học sinh, trường PTDTBT Tiểu học số 2 Mường Mươn đã phát động tổ chức sân  chơi Ý tưởng trẻ thơ vào tiết hoạt động trải nghiệm đầu tuần.
 

Cô Nguyễn Thị Dung – Phó hiệu trưởng nhà trường phát động sân chơi Ý tưởng trẻ thơ.
          Sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ năm 2023 với chủ đề “Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn”  đã được phát động tới toàn thể cán bộ giáo viên và các em học sinh trong toàn trường và đã được các cán bộ giáo viên và các em tự tin hưởng ứng tích cực.
         Sân chơi khuyến khích các em bằng trí tưởng tượng phong phú cùng sự quan sát tinh tế về cuộc sống và thế giới xung quanh, các em đưa ra những ý tưởng, phát minh độc đáo, tạo điều kiện cho các em tiếp cận với các vấn đề của cuộc sống một cách chủ động và khoa học, từ đó giúp phát triển năng lực, nhân cách một cách tự nhiên, thiết thực và hiệu quả. Đặc biệt, các em sẽ có cơ hội thể hiện những ý tưởng đó trên tranh vẽ bằng khả năng và sức sáng tạo của mình.


Học sinh các lớp  tham gia cuộc thi .
        Việc phát động cho các em học sinh tham gia sân chơi với mong muốn tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng cường các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo cho các em học sinh, sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ” là một hoạt động hấp dẫn, thú vị, giúp học sinh có hứng thú để học tốt các môn học hoạt động giáo dục.Ngày 24/11/2023, nhà trường đã tổ chức cuộc thi “Sân chơi ý tưởng trẻ thơ” dành cho các em có ý tưởng hay và sáng tạo của các lớp lên trình bày ý tưởng của mình trước thầy cô và các bạn.









         Qua cuộc thi các em sẽ thể hiện năng khiếu hội họa, sự sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú về cuộc sống xung quanh mình thành các tác phẩm hội họa độc đáo và đầy ý nghĩa. Sau đây là một số sản phẩm của các em học sinh.






            Qua việc phát động cho các em học sinh tham gia sân chơi, đã giúp nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng cường các hoạt động giáo dục, trải nghiệm cho học sinh tiểu học, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo để vươn tới những ước mơ và mong muốn biến những ước mơ đó thành hiện thực, trong đó có nội dung giáo dục STEM về khoa học, toán học, kĩ thuật, mĩ thuật để tạo ra sản phẩm, tham gia sân chơi đúng theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh tiểu học của chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đây là một hoạt động giáo dục có ý nghĩa, tạo sân chơi hấp dẫn, thú vị, giúp học sinh có hứng thú để học tốt các môn học/hoạt động giáo dục nhằm phát triển năng lực và phẩm chất một cách tự nhiên, nhẹ nhàng, thiết thực và hiệu quả.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi