Tuyên truyền thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt

Thứ sáu - 15/09/2023 03:25
Tuyên truyền và hướng dẫn phụ huynh học sinh
cài đặt Viettel Money để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt năm học 2023-2024
           Thực hiện Kế hoạch số 1518/KH-SGDĐT ngày 22/6/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc phát động và tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Chuyển đổi số giai đoạn 2023 - 2030” trên địa bàn tỉnh Điện Biên  và kế hoạch số  980/KH-PGDĐT ngày 31/8/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà về Kế hoạch thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt năm học 2023-2024, trường PTDTBT Tiểu học số 2 Mường Mươn đã phối hợp với Chi nhánh Viettel huyện Mường Chà tập huấn cài đặt app Viettel Money trên điện thoại. 100% Cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên nhà trường đã cài đặt thành công và biết sử dụng tài khoản Viettel Money. Đề án phát triển không dùng tiền mặt nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về thanh toán không dùng tiền mặt trong ngành giáo dục, đưa việc sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong xã hội thành thói quen của người dân và giảm chi phí xã hội liên quan tới tiền mặt. Thúc đẩy áp dụng công nghệ số, nền tảng số trong trường học, xã hội.
           Ngay khi nhận được văn bản chỉ đạo của các cấp trường PTDTBT Tiểu học số 2 Mường Mươn đã xây dựng kế hoạch thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt nhằm đóng học phí, chi trả các chế độ của học sinh trong năm học 2023-2024. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong nhà trường đến giáo viên, nhân viên nhà trường; đến người dân, phụ huynh học sinh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.
          Nhà trường đã phân công 01 Phó hiệu trưởng và 01 giáo viên tin học làm đầu mối hướng dẫn Các thầy cô giáo chủ nhiệm trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ phụ huynh cài đặt app Viettel Money  nhằm phục vụ công tác thanh toán không dùng tiền mặt trong trong năm học này của nhà trường. Trong quá trình thực hiện, thầy cô giáo của nhà trường gặp vô vàn khó khăn như: Các điểm bản lẻ không có điện, không có sóng điện thoại, phụ huynh không có điện thoại thông minh, không sử dụng sim chính chủ, số điện thoại đã được cài đặt cho người khác, bên cạnh đó có một số phụ huynh đi làm ăn ở xa không liên lạc được, một số ít phụ huynh không đồng ý cài đặt cũng như phương thức thanh toán không dùng tiền mặt với lý do không biết sử dụng, hay ở bản vùng cao không có mạng …
          Trước muôn vàn khó khăn như vậy với sự chỉ đạo sát sao của đồng chí Hiệu trưởng, với tinh thần trách nhiệm vàsự tận tụy, yêu nghề, vì mục tiêu chuyển đổi số, thực hiện kế hoạch, chỉ tiêu của nhà trường, của ngành giáo dục huyện nhà, các thầy cô đã đến từng nhà tuyên truyền, vận động kết hợp trong thời gian điều tra phổ cập, vào các buổi chiều tối khi phụ huynh ở nhà, gọi điện thoại trực tiếp, nhắn tin, các cuộc họp phụ huynh, đôi khi gặp phụ huynh ngoài đường các thầy cô giáo cũng tranh thủ tuyên truyền, giúp đỡ người dân cài đặt app. Đồng chí Hiệu trưởng nhà trường đã lập nhóm Zalo kết nối giữa  nhân viên Viettel phụ trách khu vực địa bàn xã với các thấy cô của trường để giải quyết kịp thời nhừng vướng mắc khi thầy cô trực tiếp đi hỗ trợ người dân cài đặt tài khoản Viettelmoney, đồng thời nhân viên Vieettel đã kịp thời hỗ trợ nhân dân chuyển sim chính chủ, sử lý cài đặt đối với nhữn sim đăng kí tài khoản người khác….
        Không phụ công sự phấn đấu nỗ lực của ban giám hiệu,  các thầy cô giáo và nhân viên nhà trường, hiện nay phụ huynh nhà trường đã tích cực hưởng ứng cài đặt app Viettel Money: Đến các đại lý mua sim chính chủ, chủ động cài đặt app, đến trường gặp thầy cô giáo nhờ cài đặt giúp. Tính đến ngày 15/9/2023 toàn trường có 241/322 trên tổng số phụ huynh  đạt 74,8% đã cài đặt app và có tài khoản Viettel Money. Nhà trường cũng đã phối hợp với bí thư chi bộ, các trưởng bản, công an xã, các ban ngành đoàn thể của xã tuyên truyền nhân dân sử dụng lâu dài sim đã được cài đặt tài khoản, không thay sim.
         Trong thời gian tới, nhà trường vẫn tiếp tục tuyên truyền, vận động và hướng dẫn số phụ huynh còn lại cài đặt app  phấn đấu thực hiện kế hoạch nhà trường cũng như mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt trong nhà trường, phát huy phong trào thi đua “Chuyển đổi số giai đoạn 2023 - 2030” theo kế hoạch các cấp.
Một số hình ảnh thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh cài đặt Viettel Money tại nhà trường:
 

                                                       
Vận động, truyên truyền và hướng dẫn cài đặt Viettel Money tại nhà

Cài đặt Viettel Money tại cuộc họp phụ huynh

Cài đặt Viettel Money thời gian phụ huynh đưa con xuống trường
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi