Hoạt động múa dân ca, dân vũ, điệu nhảy đường phố trong nhà trường

Chủ nhật - 24/12/2023 22:16
Thực hiện công văn số 984 /PGDDT ngày 31/8/2023 của Phòng GD&ĐT Mường Chà Về việc triển khai, tổ chức các hoạt động bảo tồn, phát huy giá trị dân ca, dân vũ, dân nhạc, các điệu nhảy đường phố cho học sinh.
Hoạt động múa dân ca, dân vũ, điệu nhảy đường phố trong nhà trường
          Hoạt động múa hát sân trường là cơ sở để duy trì phong trào văn hóa văn nghệ và nề nếp của học sinh, xây dựng những hình thức sinh hoạt tập thể lành mạnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi… Đặc biệt, trong quá trình đổi mới về giáo dục hiện nay thì hoạt động múa hát sân trường đã góp phần tích cực hơn trong việc rèn luyện năng lực, phẩm chất học sinh. Những em còn nhút nhát, thiếu tự tin sẽ thêm lạc quan, mạnh dạn hơn trong mọi hoạt động hòa nhập cộng đồng.
          Thực hiện công văn số 984 /PGDDT ngày 31/8/2023 của Phòng GD&ĐT Mường Chà Về việc triển khai, tổ chức các hoạt động bảo tồn, phát huy giá trị dân ca, dân vũ, dân nhạc, các điệu nhảy đường phố cho học sinh. Trường PTDTBT Tiểu học số 2 Mường Mươn đã xây dựng kế hoạch, lựa chọn và tổ chức luyện tập cho học sinh các bài dân ca, dân vũ  mang đậm bản sắc các dân tộc Điện Biên.

          Việc đưa múa hát sân trường thành một hoạt động chính trong giờ ra chơi được đánh giá là một trong những phương pháp đổi mới giáo dục hiệu quả, khiến học sinh hứng thú hơn khi đến trường. Trường PTDTBT Tiểu  học số 2 Mường Mươn đã và đang kết hợp múa hát sân trường với các hoạt động múa dân ca, dân vũ  cho học sinh, giúp các em học sinh có những giờ ra chơi thật sự có ý nghĩa, góp phần giảm áp lực trong việc tiếp thu kiến thức đối với học sinh tiểu học, qua đó nâng cao được chất lượng giáo dục.
          Hoạt động múa dân vũ sân trường còn tạo môi trường học tập sôi nổi, thuận lợi để học sinh phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó thi đua giữa các lớp, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc tỉnh Điện Biên. Từ đó giúp giáo viên sẽ dễ dàng hơn trong việc đánh giá năng lực của từng em. Với những điệu múa “Lời Mời Điện Biên”, “ Mùa xuân trên Vùng núi”, “Người đẹp Mường Then”, Ánh sáng Điện Biên", cùng với nội dung bài hát và hoạt động kết hợp với âm nhạc đã giáo dục học sinh tình cảm trong sáng, lành mạnh, phát triển trí tuệ, làm phong phú đời sống tinh thần, hướng tới giáo dục đạo đức, thẩm mĩ cho các em.


       
          Sau mỗi giờ học trên lớp, cả học sinh và giáo viên có phần căng thẳng. Được múa hát, vui chơi là điều kiện tốt để các em thư giãn, lấy lại sự cân bằng về tâm lý để tiếp thu tốt hơn trong các giờ học tiếp theo. Bên cạnh đó, hoạt động múa hát tập thể còn góp phần tích cực giúp học sinh ôn luyện, củng cố kiến thức, kỹ năng âm nhạc cho các em.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi