Hưởng ứng cuộc thi ảnh "Lung linh miền hoa ban" năm 2024

Thứ năm - 18/04/2024 01:51
Thực hiện công văn số 608/SGDĐT-VP ngày 10/3/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo, cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trường PTDTBT Tiểu học số 2 Mường Mươn hưởng ứng cuộc thi ảnh "Lung linh miền hoa ban" năm 2024.
           Năm nào cũng vậy, cứ đến tháng 3 là hoa ban nơi núi rừng bắt đầu nở. Hoa ban từ vẻ đẹp thuần khiết, giờ đây đã trở thành loài hoa đặc trưng, biểu tượng cho con người, văn hóa, du lịch của mảnh đất Điện Biên. “Lung linh miền hoa ban” là ý tưởng chủ đạo của Chương trình nghệ thuật Khai mạc Lễ hội Hoa Ban kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm 2024, cũng là ước mong, gửi gắm, là mục tiêu của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà, về một Điện Biên đổi mới, phát triển, tỏa sáng, thu hút nhà đầu tư và khách du lịch. Hoa ban, những cánh trắng mỏng manh tinh khôi, nhấn nhá sắc hồng, sắc tím thơ mộng cùng hương thơm thoảng nhẹ của hoa ban làm xao xuyến bao trái tim, viết nên bao vần thơ, câu hát. Nhắc đến hoa ban là nhắc đến mảnh đất Điện Biên, Tây Bắc - bao la hùng vĩ mà lãng mạn sắc hoa. Mùa xuân đến, giữa bao la chồi non, lộc biếc đại ngàn, từng cây, từng cành, từng chùm hoa bung nở trắng bồng bềnh như mây, trôi lưng chừng đồi, trải xuống thung lũng, cây mọc trên đỉnh núi cao sừng sững. Từ đất sỏi cằn cỗi hay vách đá cheo leo, cây ban vẫn mạnh mẽ vươn mình làm đẹp cho núi rừng. Rồi mỗi cô gái Hmông, cô gái Thái đang đắm mình, thả hồn cùng hoa ban để lưu lại hình ảnh đẹp trong các tuyến đường, các di tich lịch sử như đồi A1, D1, E1 và bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên. Bảo tàng là nơi lưu giữ những hình ảnh chân thực, sống động về chiến thắng quan trọng nhất của quân và dân ta trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đây còn là địa chỉ đỏ, điểm nhấn thu hút du khách trong nước và quốc tế khi đến với Điện Biên. Đến nơi đây ta không chỉ thấy được lịch sử dân tộc mà còn được ngắm nhìn sắc hoa ban biểu tượng cho văn hóa, con người Điện Biên nói riêng, đất nước Việt Nam ta nói chung.
          Thực hiện công văn số 608/SGDĐT-VP ngày 10/3/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hưởng ứng Cuộc thi ảnh “Lung linh miền Hoa Ban” năm 2024, Trường PTDTBT Tiểu học số 2 Mường Mươn đã phát động sâu rộng đến toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trong nhà trường về ý nghĩa và phát động tham gia cuộc thi. Hưởng ứng Cuộc thi ảnh “Lung linh miền Hoa Ban” năm 2024, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đã đến thăm quan các khu di tích lịch sử, các điểm đến du lịch của Điện Biên để hiểu biết hơn về lịch sử, ngắm vẻ đẹp mộc mạc, dịu dàng của những cánh hoa ban. Các thầy cô đã hòa mình vào sắc trắng của những cánh hoa ban trong các trang phục rực rỡ của các đồng bào dân tộc Điện Biên, ghi lại những khoảng khắc đặc biệt đó qua những tấm ảnh và chia sẻ đến bạn bè, người thân và đặc biệt là tham gia cuộc thi ảnh “ Lung linh miền hoa ban”  nhằm tuyên truyền, quảng bá với bạn bè bốn phương về nét đẹp của mảnh đất văn hoá truyền thống, con người với các điểm đến, địa danh lịch sử, thiên nhiên, con người Điện Biên và vẻ đẹp độc đáo của hoa Ban.

         Sau đây là các ảnh chụp hưởng ứng hội thi của giáo viên và nhân viên nhà trường với hoa ban và tại các di tích lịch sử Điện Biên:




 

 



 
 
 
 
 





 
 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi