Hoạt động trải nghiệm Mùa xuân và Lễ hội

Thứ năm - 15/02/2024 04:49
Liên đội trường PTDTBT Tiểu học số 2 Mường Mươn cùng các thầy cô giáo chủ nhiệm đã tổ chức hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Mùa xuân và Lễ hội”
           Thực hiện công văn số 1459/PGDĐT-TCCB ngày 20/12/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà về việc nghỉ Tết Âm lịch và nghỉ Lễ Quốc khánh năm 2024 và công văn số 94 /PGDĐT-TCCB ngày 26/01/2024 của Phòng GD & ĐT Mường Chà  về việc tổ chức đón tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Kết thúc kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, hôm nay ngày 15/02/2024 tát cả CBGV-NV và học sinh nhà trường đã có mặt đông đủ. Để các em học sinh tiếp tục bắt nhịp vào các hoạt động học tập một cách thoải mái sau kỳ nghỉ dài, hôm nay Liên đội trường PTDTBT Tiểu học số 2 Mường Mươn cùng các thầy cô giáo chủ nhiệm đã tổ chức hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Mùa xuân và Lễ hội”. Trong buổi hoạt động trải nghiệm này các em đã thể hiện năng khiếu của mình qua các ca khúc về mùa xuân, ngày tết. Bên cạnh đó các em đã khai bút đầu năm bằng hoạt động viết chữ thư pháp. Đây cũng là  là một hoạt động trong những ngày đầu năm mới của người dân Việt Nam và đã trở thành một thông lệ. Cũng theo đó các em đã viết lên tấm giấy những con chữ thể hiện cho những điều mà mình mong muốn cả một năm đều may mắn, bình an và ngập tràn niềm vui với bản thân cũng như bạn bè, thầy cô. Ngoài ra hoạt động này còn mang ý nghĩa muốn xin cái đức độ, tài năng của thầy đồ. Một minh chứng cho truyền thống hiếu học, trọng chữ nghĩa của dân Tộc Việt Nam.
 
 


 
 
           
           Tiếp theo đó  toàn trường được thưởng thức các tiết mục văn nghệ vui xuân,  biểu diễn thời trang áo dài hấp dẫn do các em học sinh thể hiện. Các tiết mục biểu diễn đã giới thiệu nét đẹp về trang phục truyền thống của các dân tộc tại địa phương và mang đậm không khí ngày xuân, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi.

 
 


 
 

Ngoài ra trong buổi hoạt động trải nghiệm, các em còn được tìm hiểu về các hoạt động Lễ hội tại tỉnh Điện Biên như Lễ hội Hoa Anh Đào, Lễ hội Hoa Ban, Lễ hội thành Bản Phủ, Lễ hội mừng mưa rơi của dân tộc Khơ Mú…….; Các em được chơi các trò chơi dân gian như Kéo co, Đẩy gậy; ném Pao.

 



 
 
         
          Cũng trong buổi học đầu tiên của Xuân Giáp Thìn, tại các lớp học các em học sinh  đã gửi đến thầy/ cô lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024. Thầy (cô) cũng đã chuẩn bị những món quà lì xì đầu năm là những hộp bút, những chiếc khăn quàng… đó là những món quà vô cùng ý nghĩa kèm theo những lời chúc gửi tặng các em học sinh.Thông qua việc làm ý nghĩa này đã thể hiện sự ân cần, tỉ mỉ những tình cảm yêu thương  của thầy cô dành cho các em học sinh của mình.

 
 




 
 
       
            Thông qua hoạt động trải nghiệm này thầy cô đã giáo dục các em phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, mang những điều tốt đẹp đã được học từ trường mình về với gia đình và bà con làng bản. Giáo dục các em yêu trường, yêu lớp, tích cực học tập hơn nữa đồng thời góp phần thu hút học sinh ra lớp, ổn định và duy trì sĩ số học sinh ngay sau tết. Thực hiện và hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch năm học 2023-2024.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi