SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CẤP CỤM THẢO LUẬN XÂY DỰNG LỘ TRÌNH ĐẠT CHUẨN ĐẦU RA MÔN TIẾNG VIỆT

Thứ bảy - 20/05/2023 06:54
Tiếp tục thực hiện kế hoạch chuyên môn năm học và thực hiện theo kế hoạch chuyên môn ngày số 343/PGD ĐT-CMTH ngày 27/4/2023 về Kế hoạch sinh hoạt chuyên môn học kì II năm học 2022-2023. Được sự uỷ quyền của cụm chuyên môn số 1, ngày 19/5/2023 trường PTDTBT Tiểu học số 2 Mườn Mươn chủ trì sinh hoạt chuyên môn cụm về  Trao đổi, thảo luận  xây dựng lộ trình đạt chuẩn đầu ra môn Tiếng việt lớp 1,2,3 và Lập kế hoạch dạy học tăng cường Tiếng Việt lớp 1,2,3
Buổi sinh hoạt đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của ban giám hiệu và đại diện giáo viên của 5 trường của cụm chuyên môn số 1, cùng với sự tham gia của 2 giáo viên cốt cán được phòng giáo dục cử đến tư vấn, giúp đỡ chuyên môn.
Hiện nay, việc thực hiện dạy học theo Chương trình GDPT 2018 đang được chú trọng và đẩy mạnh. Các nhà trường không ngừng nỗ lực thực hiện các giải pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục mà trong đó môn Tiếng Việt là môn cần được chú trọng đối với các trường có nhiều học sinh dân tộc. Để dạy môn Tiếng Việt đạt hiệu quả thì việc tìm hiểu về trình độ, mức độ tiếp thu của từng học sinh và xây dựng được lộ trình đạt chuẩn đầu ra môn Tiếng Việt cho từng đối tượng học sinh và từng lớp là rất quan trọng. Bên cạnh đó,  đối với học sinh dân tộc còn hạn chế về Tiếng Việt thì việc tăng cường Tiếng Việt cho các em cần được lưu tâm và triển khai rộng rãi. Vậy việc xây dựng lộ trình Tiếng việt cho từng đối tượng như thế nào; việc lựa chọn chủ điểm, chủ đề , bài dạy và lập kế hoạch tăng cường Tiếng Việt như thế nào để áp dụng vào thực tế của từng nhà trường là điều được giáo viên và ban giám hiệu các nhà trường quan tâm.


Đồng chí Nguyễn Thị Liễu - chủ trì buổi sinh hoạt giao nhiệm vụ thảo luận
Tuy thời gian rất ngắn nhưng các thầy cô giáo của 5 đơn vị trường đã tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến và thống nhất được các bước xây dựng lộ trình đạt chuẩn đầu ra cho môn Tiếng Việt cũng như thống nhất việc lập dạy học tăng cường Tiếng Việt cho học sinh dân tộc phù hợp.


Cô giáo Trần Thị Hồng trường PTDTBT TH số 2 Mường Mươn tham gia thảo luận


Đồng chí Phạm Thị Ngân - Trường PTDTBT TH số 1 Na sang ý kiến

Đại diện trường Tiểu học số 1 Mường Mươn phát biểu thảo luận

Cô giáo Nông Thị Tuyết- trường PTDTBT TH số 2 Na sang phát biểu

Đại diện trường Tiểu học Huổi Mí tham gia thảo luận

Đồng chí Đào Thị Hải Thu- giáo viên cốt cán tham gia tư vấn
Buổi sinh hoạt chuyên môn kết thúc thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với thầy cô đến tham gia sinh hoạt chuyên môn cũng như mang lại nhiều kiến thức, kinh nghiệm cho các đồng chí trong quá trình chỉ đạo cũng như thực hiện giảng dạy, cụ thể là việc xây dựng lộ trình đạt chuẩn đầu ra môn Tiếng Việt của từng khối lớp. Các thầy cô đã được giao lưu, học hỏi và được trang bị thêm kiến thức, kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ giảng dạy tại đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh trong năm học này cũng như các năm học tiếp theo.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi