Công tác chọn Sách giáo khoa lớp 5

Thứ tư - 24/04/2024 21:43
Thực hiện theo các văn bản chỉ đạo của các cấp, trường PTDTBT Tiểu học số 2 Mường Mươn đã thực hiện tốt việc lựa chọn SGK lớp 5 theo đúng thông tư 27/2023/TT-BGDĐT trong thời gian từ 05/3 đến hết ngày 24/4/2024.
            Lựa chọn SGK là một việc hết sức quan trọng nhằm thực hiện tốt Chương trình GDPT 2018. Lựa chọn SGK nhằm chọn ra bộ sách giáo khoa phù hợp với Kinh tế- xã hội tại địa phương; phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại nhà trường.  Thực hiện theo các văn bản chỉ đạo của các cấp, trường PTDTBT Tiểu học số 2 Mường Mươn đã thực hiện tốt việc lựa chọn SGK lớp 5 theo đúng thông tư 27/2023/TT-BGDĐT trong thời gian từ 05/3 đến hết ngày 24/4/2024.
         Việc tổ chức lựa chọn SGK tại nhà trường được thực hiện đúng theo Điều 7 thông tư 27/2023. Nhà trường đã thành lập hội đồng chọn sách giáo khoa đảm bảo đủ thành phần quy định tại điều 4 thông tư 27/2023. Hội đồng đã lập kế hoạch, họp triển khai kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng thành viên hội đồng.
Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thị Liễu- BT chi bộ, Hiệu trưởng- Chủ tịch hội đồng chọn SGK triển khai Kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong hội đồng chọn sách
          Căn cứ kế hoạch của hội đồng và tiêu chí lựa chọn SGK, tổ trưởng tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch tổ chức lựa chọn SGK cho từng môn học được cơ cấu trong tổ chuyên môn, báo cáo người đứng đầu trước khi thực hiện. Tổ trưởng tổ chuyên môn đã triển khai kế hoạch và phân công các thành viên  trong tổ thành các nhóm đọc, nghiên cứu  các sách giáo khoa và tổ chức giáo viên viết các phiếu nhận xét, đánh giá sác giáo khoa theo các tiêu chí  tại quyết định số 07/ QĐ số 07/2024/QĐ-UBND của Uỷ ban nhan dân tỉnh Điện Biên. Tổ chức họp với các giáo viên môn học để thảo luận, bỏ phiếu lựa chọn 1 SGK cho môn học đó. Tổ chuyên môn tổng hợp kết quả, lập danh mục SGK đề xuất với Hội đồng chọn sách.
Ảnh: Tổ trưởng tổ chuyên môn triển khai kế hoạch và phân công các thành viên  trong tổ thành các nhóm đọc, nghiên cứu  các sách giáo khoa.
 
Ảnh: Tổ chuyên môn  họp nhận xét, đánh giá sác giáo khoa theo các tiêu chí  tại Quyết định số 07/2024/QĐ-UBND của Uỷ ban nhan dân tỉnh Điện Biên
Ảnh: Tổ chuyên môn bỏ phiếu lựa chọn  SGK
          Hội đồng thẩm định biên bản các cuộc họp của tổ chuyên môn, các phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa của giáo viên, danh mục sách giáo khoa do các tổ chuyên môn lựa chọn. Các thành viên trong hội đồng chọn sách đã tiến hành bỏ phiếu thống nhất lựa chọn danh mục sách giáo khoa do các tổ chuyên môn đề xuất với kết quả 100% thành viên trong hội đồng tán thành.
 
 
 
 
Ảnh:  Các thành viên trong hội đồng thẩm định, thảo luận đánh giá hồ sơ và danh mục SGK do tổ chuyên môn lựa chọn
       
 
 
Ảnh: Các thành viên trong hội đồng chọn sách đã tiến hành bỏ phiếu thống nhất lựa chọn danh mục sách giáo khoa do các tổ chuyên môn đề xuất
         Các giáo viên của nhà trường đã tham gia đọc, nghiên cứu các bản mẫu Sách giáo khoa qua các đường link đọc sách và viết phiếu nhận xét, đánh giá các tiêu chí của từng sách giáo khoa từng môn học theo nhiệm vụ được phân công. Thông qua việc lựa chọn sách, các thầy cô giáo của nhà trường đã nắm bắt được cấu trúc, nội dung, chương trình của các SGK đây cũng là tiền đề trong việc triển khai thực hiện Chương trình SGK lớp 5 từ năm học 2024-2025.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi