Đối với cấp Tiểu học, nội dung tập huấn gồm:
1. Hướng dẫn công tác kiểm tra, đánh giá năng lực môn Tiếng Việt (lớp 1–5): do các báo cáo viên Ngô Hiền Tuyên, Lương Thị Hiền và Trịnh Cam Ly phụ trách.
2. Hướng dẫn công tác kiểm tra, đánh giá năng lực môn Toán (lớp 1–5): do báo cáo viên Nguyễn Thủy Chung trình bày.
3. Hướng dẫn công tác kiểm tra, đánh giá năng lực môn Tin học (lớp 3–5): do báo cáo viên Hoàng Thị Mai và Trần Ngọc Khoa phụ trách.
Các chuyên đề tập huấn tập trung vào những vấn đề chung trong kiểm tra, đánh giá phẩm chất và năng lực học sinh tiểu học; hướng dẫn đổi mới phương pháp dạy học, xây dựng câu hỏi, đề kiểm tra định kỳ theo định hướng phát triển năng lực. Báo cáo viên cũng hướng dẫn chi tiết cách xây dựng ma trận đề, biên soạn câu hỏi và thiết kế đề kiểm tra theo các mức độ, phù hợp với quy định tại Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT.
Thông qua đợt tập huấn, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường đã nâng cao nhận thức, nắm vững phương pháp tổ chức kiểm tra, đánh giá theo định hướng mới. Đây là cơ sở quan trọng để triển khai hiệu quả hoạt động dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
Tác giả: Tiểu học số 2 Mường Mươn
Ý kiến bạn đọc
Những tin cũ hơn